Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh gặt hái thành công tại cuộc thi Startup Kite 2021

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh gặt hái thành công tại cuộc thi Startup Kite 2021

     Sáng 25/11/2021, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ khai mạc Vòng chung kết cuộc thi Startup Kite 2021. Cuộc thi nhằm mục tiêu thay đổi nhận thức của xã hội về học nghề, thúc đẩy tinh thần, kỹ năng, trang bị các kiến thức, tạo môi trường hiện thực hoá các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc chung kết cuộc thi - Ảnh TTXVN

Năm 2021, Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” - Startup Kite với chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0” hướng đến các ý tưởng, dự án có hàm lượng cao ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là công nghệ số trong mọi lĩnh vực nhằm chăm sóc, hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật trong bối cảnh COVID-19 và trạng thái bình thường mới. Cuộc thi được phát động Vòng cơ sở từ tháng 6/2021. Sau một thời gian tổ chức, Cuộc thi đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận với 1.518 ý tưởng, dự án tham dự Vòng sơ tuyển; 207 dự án của các em học sinh, sinh viên của 59 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại 33 tỉnh, thành phố được lựa chọn vào Vòng bán kết; 67 ý tưởng, dự án được lựa chọn vào Vòng chung kết.

Rất vinh dự, hai sáng kiến sáng chế: hệ thống kiểm tra thân nhiệt kết hợp khử khuẩn tự động và thang xếp di động của thầy trò trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh đã vượt qua hàng trăm sản phẩm trên cả nước để lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Sinh viên Nguyễn Quang Quốc và Trần Đăng Tuấn thuyết trình ý tưởng Thang xếp di động tại cuộc thi

Sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin thuyết trình ý tưởng hệ thống kiểm tra thân nhiệt kết hợp khử khuẩn tự động

        Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, cuộc thi diễn ra online qua phần mềm Zoom. Tuy có những hạn chế đối với việc trình bày của các thí sinh nhưng hai nhóm sinh viên: Nguyễn Quang Quốc, Trần Đăng Tuấn, Khoa Cơ khí và Lê Thị Thảo, Lương Thị Hằng, Dương Kim Đức, Khoa Công nghệ thông tin - Kinh tế đã trình bày tốt ý tưởng sáng tạo của mình. Trong đó, dự án hệ thống đo thân nhiệt và khử khuẩn tự động của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin – Kinh tế đã đạt giải khuyến khích,

Hai nhóm tác giả trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức hoàn thành bài thuyết trình các ý tưởng tại cuộc thi

Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh, cuộc thi Startup Kite đã trở thành một sân chơi chung về sáng tạo khởi nghiệp và thành công với mục tiêu thay đổi nhận thức của xã hội về học nghề, khởi nghiệp. Đồng thời, thúc đẩy các bạn trẻ tin tưởng lựa chọn giáo dục nghề nghiệp, góp phần đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có kỹ năng cho đất nước và thích ứng với sự thay đổi của khoa học công nghệ, việc làm. Thứ trưởng tin tưởng và hy vọng, những dự án khởi nghiệp tốt của các em không chỉ dừng lại ở cuộc thi mà sẽ được triển khai trong thực tiễn đời sống, mang lại giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội.

Cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh đến đông đảo các bạn sinh viên nhà trường. Nếu như năm trước, thầy trò trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh cũng đã đạt giải tại Vòng chung kết cuộc thi Startup Kite 2020 với ý tưởng Thang đo hai tác dụng thì năm nay, nhóm  sinh viên của trường đã đưa về niềm tự hào cho trường qua dự án Hệ thống đo thân nhiệt và khử khuẩn tự động. Tiếp nối thành công đó, trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh được Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội trao tặng bằng khen “Đã có nhiều đóng góp, thành tích trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp 2021”.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức, cùng 21 đơn vị, nhận bằng khen của Bộ Lao động Thương bình và Xã hội chiều ngày 26/11/2021

            Thành tích của thầy trò, sự ghi nhận từ Ban tổ chức cuộc thi Startup Kite 2021 cũng như từ Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội là động lực để tập thể cán bộ giáo viên, học sinh sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh nỗ lực hơn, thành công hơn tại các cuộc thi khác, và trong công cuộc giáo dục nghề nghiệp, khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp.

                                                                                                                Thùy Trang

                                                                                                                     Phòng Hành chính – Tổng hợp


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo