Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh bế giảng khóa đào tạo nghề ngắn hạn cho người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh bế giảng khóa đào tạo nghề ngắn hạn cho người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19

        Năm 2021 vẫn là một năm với nhiều biến động đối với cả thế giới từ ảnh hưởng lớn của đại dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) gây ra. Trong đó ảnh hưởng nhiều nhất là làm cho người lao động bị mất việc làm dẫn đến đời sống kinh tế của các hộ gia đình cũng như xã hội rất lớn. Để chung tay góp phần hỗ trợ cho người lao động chuyển đổi công việc và có việc làm ổn định. Tổ chức GIZ của Cộng hòa liên bang Đức đã có chính sách hỗ trợ đối với người lao động chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 thông qua chương trình đào tạo nghề tại Việt Nam. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh là một trong những cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tổ chức GIZ chọn làm nơi đào tạo nghề cho người lao động chịu ảnh hưởng của dịch COVID tại tỉnh Hà Tĩnh. Học viên tham gia đào tạo tại 5 nghề: Hàn; Cắt gọt kim loại; Điện dân dụng; Sửa chữa máy lạnh và điều hòa không khí; Sửa chữa ôtô.

Chiều ngày 6/12/2021, trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh đã tổ chức bế giảng và cấp chứng chỉ đào tạo cho học viên hoàn thành khóa học của 5 nghề trên, thời gian từ ngày 2/11/2021 đến ngày 6/12/2021. Đây là khóa học nâng cao, dành cho các học viên đã hoàn thành một trong những khóa học cơ bản trước đó, được tổ chức tại trường.  Sau khi hoàn thành khoá học, các học viên đã được nhà trường trao Chứng chỉ và học bổng. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình học tập tại trường, các học viên còn được hỗ trợ chi phí ăn trưa, chi phí lưu trú và chi phí đi lại. Đặc biệt, khóa học còn khuyến khích học viên nữ tham gia khóa học thông qua việc hỗ trợ học bổng thêm cho học viên nữ.

Lễ bế giảng lớp học nghề Hàn và nghề Cắt gọt kim loại tại Khoa Cơ khí

Trên thực tế, một số chương trình dạy nghề mở ra hầu như đều lâm vào cảnh thưa thớt người đăng ký học. Phần vì tâm lý chưa biết lựa chọn nghề nào, phần cho rằng học nghề miễn phí không có chất lượng vì thường chỉ học theo những chương trình được định sẵn. Tuy nhiên, chương trình do trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh phối hợp với Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ đang triển khai cho thấy, học nghề miễn phí không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn là sự sẵn sàng của người lao động Hà Tĩnh trước những thay đổi của xã hội. Theo dự báo của Cục Việc làm, dịch COVID-19 sẽ còn tác động lâu dài tới thị trường lao động, số lao động mất việc sẽ khoảng 30.000-40.000 người/tháng. Vì thế, chương trình đào tạo ngắn hạn sẽ tiếp tục được thực hiện và có các điều chỉnh để phù hợp hơn với tình hình thực tế.

Học viên lớp Sửa chữa Ô tô nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học

Sau khi hoàn thành khóa học này, các học viên có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm mới hoặc bổ trợ, mở rộng thêm những hoạt động nghề nghiệp hiện tại, qua đó cải thiện thu nhập, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại do ảnh hưởng của dịch bệnh; Góp phần giải quyết việc làm, thực hiện định hướng chuyển dịch cơ cấu lao động của các địa phương.

Với sự hỗ trợ từ Tổ chức “Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam” GIZ của chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức, trường tiếp tục tuyển sinh đào tạo nghề các lớp ngắn hạn dự kiến Khai giảng ngày 09/12/ 2021. Thông tin chi tiết tại website http://vdht.edu.vn/.

                          Thùy Trang 

              Phòng Hành chính – Tổng hợp


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo