Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh tổ chức lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp các lớp cao đẳng, trung cấp năm 2022

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh tổ chức lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp các lớp cao đẳng, trung cấp năm 2022

          Sáng ngày 28/4/2022, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức đã long trọng tổ chức lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp cao đẳng khóa 18, trung cấp khóa 19 và tổ chức ngày hội việc làm năm 2022.

          Tham dự có ông Đặng Văn Dũng – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh – và Xã hội, ông Phan Văn Sâm – Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp và Bình đẳng giới, (Sở LĐTBXH), lãnh đạo nhà trường và các phòng, khoa, trung tâm cùng toàn thể HSSV khóa tốt nghiệp, các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá, tuyển dụng tân sinh viên như Công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa, ...

Tại đây, các em HSSV được nghe báo cáo tổng kết khoá đào tạo và công bố quyết định khen thưởng HSSV tốt nghiệp. Thay mặt lãnh đạo nhà trường TS. Cao Thành Lê phát biểu chào mừng các tân khoa về dự lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp năm 2022. Đặc biệt, nhà trường chúc mừng các em đã nỗ lực phấn đấu học tập tốt và có thành tích xuất sắc toàn khóa.

Năm học 2019 - 2020 trên cơ sở chỉ tiêu được giao, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức đã triển khai công tác tuyển sinh và làm thủ tục nhập học cho 1.425 HSSV, trong đó có 103 SV cao đẳng và 1.322 HS trung cấp. Các nghề được trường tập trung đào tạo gồm: điện công nghiệp, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, cắt gọt kim loại, công nghệ ô tô, quản trị mạng máy tính, điện tử công nghiệp, hàn, chế tạo thiết bị cơ khí, công nghệ ô tô, công nghệ thông tin (UDPM), chăm sóc sắc đẹp, kế toán doanh nghiệp. Chương trình đào tạo được nhà trường xây dựng trên cơ sở chương trình khung được Bộ LĐ-TB&XH quy định. Ngoài học chính khóa, HSSV còn được bố trí thời gian thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Khoá học 2019 - 2022, có 1.218 HSSV được công nhận tốt nghiệp, trong đó 158 HSSV được xếp loại giỏi (chiếm tỷ lệ 13%), 846 HSSV loại khá (đạt 69,5 %)... Đặc biệt, khóa học có 22 du học sinh Lào theo học nhiều nghề tại trường. Năm học vừa qua, HSSV nhà trường cũng tích cực tham gia các hoạt động phong trào như: Ngày chủ nhật xanh, hiến máu tình nguyện, chiến dịch mùa hè xanh... góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và giáo dục phẩm chất, đạo đức, kỹ năng của người học.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ từ Tổ chức Hợp tác Quốc tế GIZ, nhà trường đã có các lớp học nghề ngắn hạn hỗ trợ cho lao động mất việc hoặc chưa có việc làm do dịch COVID-19. Đã có 5000 học viên đào tạo ngắn hạn tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh trong năm học vừa qua.

Những kết quả đó đã góp phần đưa Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức trở thành địa chỉ đào tạo nghề uy tín, là một trong 45 trường nghề chất lượng cao trong hệ thống cơ sở đào tạo nghề trên cả nước. Đây là những minh chứng cho sự cố gắng của toàn thể thầy và trò của trường.

“Những gì đã được đào tạo tại trường sẽ là nền tảng, là hành trang cho các em trong tương lai. Mỗi ngày không học hỏi là một ngày hụt hẫng. Thầy mong các em tiếp tục trau dồi bản thân, và nếu có nguyện vọng, các em có thể quay lại trường, tiếp tục học nâng cao hơn. Nhà trường đã và sẽ vẫn luôn đồng hành cùng quá trình lập thân, lập nghiệp của các em. Thầy chúc các em tiếp tục bản lĩnh và nắm bắt cơ hội để tiến tới thành công trong tương lai”, TS. Cao Thành Lê, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Đặng Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH cũng chúc mừng thành quả của nhà trường và các em HSSV khóa Cao đẳng 18, Trung cấp 19 dù thầy trò gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 kéo dài. Ông cũng phát biểu một số đề xuất để trường duy trì kết quả trên và đạt được thành công hơn trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Đó là: Thứ nhất, đề nghị trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh tập trung đổi mới chương trình đào tạo, theo hướng quốc tế mà nhà trường đã hợp tác như các chương trình theo tiêu chuẩn Đức, Úc,... Thứ hai, đẩy mạnh tự chủ cho phép nhà trường chủ động trong đổi mới đào tạo, tuyển sinh. Thứ ba, tăng cường hợp tác, mở rộng các hội thi, hoạt động để nâng cao chất lượng đào tạo, kỹ năng cho HSSV. Ông cũng mong nhà trường, HSSV sẽ có những hoạt động, kết quả thiết thực để chào mừng ngày kỷ niệm 20 năm thành lập trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh sắp tới.

Tiếp tục ngay sau buổi lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho HSSV các lớp Cao đẳng 18, Trung cấp 19, nhà trường tổ chức Ngày hội việc làm – cầu nối giữa doanh nghiệp và HSSV nhằm giới thiệu, tư vấn, hướng nghiệp cho các em HSSV.

Tại đây, các em đã được đại diện doanh nghiệp chia sẻ những thông tin, tư vấn cơ hội việc làm với mức thu nhập, chế độ đãi ngộ hợp lý, phù hợp với chuyên ngành học và sở trường của bản thân.

          Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ sáng nay:

Toàn thể CBGV và HSSV các lớp Cao đẳng khóa 18, Trung cấp khóa 19 tham dự lễ Bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp năm 2022

Thầy Nguyễn Tiến Hùng, Phó trưởng phòng Quản lý Đào tạo và Đảm bảo chất lượng báo cáo kết quả khóa học

Sinh viên Lê Thị Thảo - Khoa Công nghệ thông tin thay mặt học sinh, sinh viên phát biểu và tặng hoa lãnh đạo nhà trường trong lễ tốt nghiệp

Ông Đặng Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB &XH đánh giá cao những nỗ lực, kết quả của tập thể nhà trường và chúc mừng kết quả năm học 2019-2022

TS. Cao Thành Lê - Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng, căn dặn các em HSSV

TS. Cao Thành Lê trao bằng tốt nghiệp và giấy khen cho HSSV

Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng và Giới thiệu việc làm tư vấn nghề nghiệp cho HSSV

Đại diện từ doanh nghiệp (Cty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa) tư vấn việc làm cho HSSV quan tâm và nộp hồ sơ phỏng vấn.


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo