Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT VIỆT – ĐỨC HÀ TĨNH TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP HỌC PHẦN 2 NGHỀ CẮT GỌT KIM LOẠI CHUYỂN GIAO CHƯƠNG TRÌNH ĐỨC

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT VIỆT – ĐỨC HÀ TĨNH TỔ CHỨC KỲ THI TỐT NGHIỆP HỌC PHẦN 2 NGHỀ CẮT GỌT KIM LOẠI CHUYỂN GIAO CHƯƠNG TRÌNH ĐỨC

        Từ ngày 18.03.2024 đến 23.03.2024, kỳ thi cuối khóa phần 2 dành cho chương trình đào tạo nghề Cắt gọt kim loại đã được tổ chức thành công tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh cho 17 sinh viên nhập học vào chương trình từ năm 2021. Kỳ thi này là một cột mốc quan trong cho các sinh viên để kiểm tra những kiến thức và kỹ năng đạt được trong cả khóa học, khép lại một quãng đường đào tạo nghề thành công cho các sinh viên.   

Hoạt động được thực hiện trong khuôn khổ hợp phần “Hỗ trợ các Cơ sở Đào tạo nghề chất lượng cao” trong khuôn khổ Chương trình Việt – Đức “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam”. Chương trình được tài trợ bởi Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ), được thực hiện bởi Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam (MoLISA).

Kỳ thi bao gồm 2 phần: lý thuyết và thực hành, kéo dài từ ngày 18/03 đến ngày 22/03/2024. Kỳ thi được tổ chức dưới sự giám sát, chấm điểm chặt chẽ của Ban Giám khảo nhà Trường, đại diện từ doanh nghiệp (Cty CP Cơ khí Công nghiệp Đức Tài và Cty CP Cơ khí và Công nghiệp Áng Dương), và cán bộ Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ).

Quá trình đào tạo và phát triển kỹ năng nghề của sinh viên nghề CGKL theo tiêu chuẩn Đức được thực hiện dưới sự giám sát và hỗ trợ từ cả nhà trường lẫn doanh nghiệp ngay từ năm đầu tiên. Sự gắn bó này được thể hiện qua mô hình hợp tác đào tạo, trong đó sinh viên trải qua 70% thực hành tại doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đối tác đã tham gia vào quá trình xây dựng chương trình Cắt gọt kim loại cũng như vào quá trính đánh giá thí sinh trong kỳ thi cuối khóa. Hội đồng thi bao gồm các giáo viên của Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh, cán bộ Tổ chức Hợp tác Quốc tế GIZ và cán bộ đào tạo tại doanh nghiệp từ các doanh nghiệp đối tác. Tất cả 17 sinh viên đều vượt qua kỳ thi với kết quả tốt: 03 em đạt loại giỏi (17,64%), 12 em đạt loại khá (70,6%), 02 em đạt loại trung bình khá (11,76%). 

Sau khi hoàn thành kỳ thi này, các học viên tốt nghiệp và có thể tìm kiếm cơ hội việc làm, hoặc tiếp tục học tập ở Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2 để nhận bằng cấp quốc tế. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho học viên trong việc phát triển sự nghiệp và nâng cao trình độ chuyên môn của họ trong lĩnh vực cắt gọt kim loại.

Em Lê Ngọc Thanh, một trong những thí sinh, phát biểu cảm nghĩ sau kỳ thi: “Qua kỳ thi AP2 vừa rồi em cảm thấy có phần lo lắng và áp lực, tuy nhiên cạnh đó các thầy cô cũng đã hỗ trợ rất tình tận, cơ sở vật chất đầy đủ hỗ trợ thực hành, phần tổ chức kỳ thi có sự góp mặt của các chuyên gia đánh giá giúp em nhận ra mình vẫn còn điểm thiếu sót cần học thêm. Kỳ thi lý thuyết cũng giúp em nhận ra mình cần bổ sung các kiến thức chưa nắm vững. Em mong răng những kiến thức quý báu được tiếp thu tại trường sẽ mở ra cơ hội việc làm phù hợp cho em cũng như các bạn.”

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra của kỳ thi:

Lễ khai mạc kỳ thi Tốt nghiệp phần 2 (AP2) nghề Cắt gọt kim loại chương trình chuyển giao từ Đức

Giảng viên khoa Cơ khí phổ biến quy chế thi và hướng dẫn sinh viên bắt đầu phần thi lý thuyết

Các em thực hiện phần thi lý thuyết trong ngày thi đầu tiên

Sinh viên thi thực hành trên máy phay

Sinh viên thi thực hành trên máy vi tính

Giáo viên và đại diện từ doanh nghiệp chấm thi dưới sự hướng dẫn, giám sát của đại diện GIZ


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo