Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh kỷ niệm 20 năm thành lập

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh kỷ niệm 20 năm thành lập

 (Baohatinh.vn) - Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đề nghị: Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, đáp ứng tiêu chí của trường chất lượng cao và các tiêu chí đào tạo đạt chuẩn quốc tế.

Sáng 18/11, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường (2002 – 2022).

Tham dự lễ kỷ niệm có: Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Trần Đình Đàn; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương và các thế hệ cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường qua các thời kỳ.

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Tiến sỹ Cao Thành Lê - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh trình bày diễn văn tại buổi lễ

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh tiền thân là Trường Dạy nghề Kỹ thuật Việt – Đức, thành lập tháng 3/2002. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, trường đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và cả nước.

Hiện trường đang đào tạo 43 ngành nghề ở các trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và thực hiện 4 chương trình đào tạo hợp tác quốc tế.

Các thế hệ giáo viên dự buổi lễ

Để nâng cao chất lượng đào tạo, ngoài đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, trường đã từng bước đổi mới phương pháp dạy và học theo nhu cầu thực tiễn, liên kết đào tạo với các trường đại học nghề trong cả nước, các tập đoàn, doanh nghiệp nhằm tạo việc làm ổn định cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Hiện, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp luôn đạt trên 95%, riêng các ngành kỹ thuật đạt 100%.

Học sinh, sinh viên nhà trường dự buổi lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, các thế hệ giáo viên, học sinh, sinh viên qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển; hiến kế nhiều giải pháp mang tính chiến lược để trường phát triển trong thời gian tới.

Thầy giáo Trần Hữu Huyên - nguyên Hiệu trưởng nhà trường giai đoạn 2004 - 2010 phát biểu tại buổi lễ

Theo đó, trong thời gian tới, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh cần tập trung đổi mới công tác quản lý; đầu tư phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý có chất lượng cao; mở mang các ngành nghề đào tạo mà doanh nghiệp, xã hội đang cần; phát triển quy mô đào tạo hợp lý nhằm nâng cao chất lượng; phấn đấu hoàn thành kiểm định đánh giá và đạt mục tiêu trường nghề chất lượng cao, khẳng định uy tín và vị thế tốp trường dẫn đầu trong hệ thống cơ sở dạy nghề Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu khẳng định: Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh đã từng bước khẳng định được vai trò, sứ mệnh trong đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng thương hiệu, vị thế trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp của cả nước. Chất lượng đào tạo của nhà trường từng bước được khẳng định; hiệu quả đào tạo được nâng lên, tỷ lệ học sinh, sinh viên có việc làm sau đào tạo ngày càng tăng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá: Những thành tích nổi bật của nhà trường trong 20 năm qua đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp nói riêng và sự nghiệp “trồng người” nói chung của tỉnh Hà Tĩnh và cả nước.

Để thực hiện mục tiêu trở thành trường cao đẳng chất lượng cao của cả nước, là cơ sở giáo dục nghề nghiệp dẫn đầu của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đề nghị: Nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh. Không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, đáp ứng các tiêu chí của trường chất lượng cao và các tiêu chí đào tạo đạt chuẩn cấp quốc tế.

Tiếp tục gắn kết chặt chẽ giữa "Nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp” trong các hoạt động giáo dục nghề nghiệp, trong đào tạo và giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên; chủ động triển khai đào tạo nghề theo đặt hàng của tỉnh, doanh nghiệp và nhu cầu của thị trường lao động; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nhân rộng các mô hình đào tạo chất lượng cao. Tiếp tục đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào.

Ghi nhận những thành tích đạt được trong 20 năm qua của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh, dịp này Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh trao tặng bức trướng với dòng chữ: “Đoàn kết – Đổi mới – Chuyên nghiệp – Hiện đại”. Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc trao bức trướng cho lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh.

 


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo