Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh cùng các trường đối tác của Tổ chức GIZ hưởng ứng tháng hành động phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh cùng các trường đối tác của Tổ chức GIZ hưởng ứng tháng hành động phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

            Nhắc đến cụm từ “quấy rối tình dục", chắc hẳn nhiều người trong chúng mình vẫn còn cảm thấy ngượng ngùng, né tránh vì cho rằng đây là cụm từ “nhạy cảm", không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Thế nhưng, thực tế đã chỉ ra rằng, quấy rối tình dục vẫn luôn là vấn nạn, thậm chí diễn ra thường xuyên hơn, phổ biến hơn và phức tạp hơn! Quấy rối tình dục có thể xảy ra ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào, nạn nhân có thể là bất cứ ai!

Bạn không tin ư? Vậy hãy cùng xem những con số có thể gây “giật mình” dưới đây nhé!       

Một nghiên cứu ở Hà Nội và Hồ Chí Minh gần đây chỉ ra rằng trên 80% phụ nữ được khảo sát đã từng bị quấy rối tình dục ở nơi công cộng, trong khi đó phần lớn nam giới và người chứng kiến không có phản ứng gì khi chứng kiến tình huống này. Nhằm nâng cao nhận thức và trang bị kiến thức và kĩ năng để giúp các em tự tin ứng phó với quấy rối cũng như góp phần tạo nên một môi trường học tập thân thiện và an toàn.

Trong hai năm 2018 và 2019, chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam” đã tổ chức các hoạt động ở các trường đối tác nhằm nâng cao nhận thức phòng,chống quấy rối tình dục ở trường học và cơ quan. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt- Đức Hà Tĩnh phối hợp với tổ chức CSAGA và GIZ tổ chức tọa đàm về phòng chống bạo lực tình dục vào tháng 12/2019.

Để tiếp nối hoạt động này, trong tháng hành động phòng chống bạo lực trên cơ sở giới từ tháng 11- tháng 12/2022, Chương trình Đổi mới Đào tạo nghề Việt nam phát động chiến dịch “Thế hệ mới – Lên tiếng vì sự an toàn và bình đẳng”. Chiến dịch bao gồm những hoạt động sau:

  • Chuỗi bài truyền thông trên mạng xã hội dành cho học viên trong độ tuổi 18 đến 30 trên trang Fanpage Điều tớ không muốn (https://www.facebook.com/dieutokhongmuon) từ 17.11.2022 – 15.12.2022.
  • Talkshow “Điều Tớ không muốn” trực tiếp ở Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang vào ngày 29/11/2022. Buổi talkshow sẽ được phát trực tiếp trên Fanpage của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang và chia sẻ tại các trang của các trường đối tác, trong đó có Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh.
  • Giải chạy ảo  “Run for Equal – Bước chân bình đẳng”. Giải chạy ảo kêu gọi sự tham gia của học viên và cán bộ của 11 trường đối tác để cùng lan tỏa một thông điệp cam kết: “Không nhân nhượng với bạo lực trên cơ sở giới” từ 21.11.2022 – 16.12.2022.

          Diễn ra thường niên từ 15.11 - 15.12 hàng năm, Tháng hành động là cơ hội để tất cả các bên liên quan và người dân thực hiện các hoạt động thiết thực nhằm chung tay xóa bỏ phân biệt đối xử và bạo lực giới, thực hiện Mục tiêu Phát triển bền vững số 5 của Liên hợp quốc.

Chủ đề của Tháng hành động năm nay là “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”.

MỖI CHÚNG TA ĐỀU CÓ THỂ LÀ NGƯỜI DẪN DẮT SỰ THAY ĐỔI!


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo