Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen, CHLB Đức

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh nhận học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen, CHLB Đức

          Lễ trao học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen, Cộng hoà Liên bang (CHLB) Đức cho các sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc năm học 2022-2023 vừa được tổ chức tại Văn miếu Quốc tử giám Hà Nội.

Thật vinh dự khi trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh có hai em sinh viên được nhận học bổng trên từ CHLB Đức. Đó là em Nguyễn Thành Vương đang học nghề Quản trị mạng máy tính và em Nguyễn Đình Quang đang học nghề Công nghệ ô tô tại trường.

Học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen dành cho sinh viên nghèo vượt khó và đạt thành tích học tập tốt trong các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc. Chương trình học bổng đã được triển khai từ năm 1991 và đã hỗ trợ gần 8.000 sinh viên Việt Nam với tổng giá trị trên 55 tỷ đồng.

Lễ trao học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen, CHLB Đức diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội

Để nhận được học bổng, sinh viên xuất sắc cần đáp ứng các tiêu chí như: có thành tích xuất sắc, nỗ lực trong học tập, và điểm trung bình từ 7,5 trở lên. Học bổng ưu tiên cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thu nhập thấp và không có nguồn hỗ trợ tài chính ổn định. Để xét học bổng, sinh viên cần gửi đơn xin học bổng cùng với các tài liệu chứng minh về thành tích học tập và hoàn cảnh gia đình.

Điểm trung bình của em Nguyễn Thành Vương là 8.0 và điểm của em Nguyễn Đình Quang là 7.9. Đây đều là mức điểm trung bình khá cao trong bảng điểm của 250 em sinh viên trên toàn quốc được vinh dự nhận học bổng của bang Hessen.

Thầy Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng phòng QLĐT & ĐBCL cùng hai em sinh viên tại buổi lễ trao học bổng của Bang Hessen

Chương trình học bổng của Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen mang lại lợi ích lớn cho sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Nó giúp họ tiếp cận các cơ hội giáo dục và đào tạo tốt hơn, cải thiện khả năng học tập và phát triển cá nhân. Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên xuất sắc và đầy nỗ lực để tiếp tục học tập và đạt thành công trong học vấn. Mỗi suất học bổng trị giá 216 Euro tương đương 5.200.000 đồng.

Theo Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD&ĐT Nguyễn Hải Thanh, sinh viên không chỉ được nhận học bổng, mà còn được vinh danh cùng với một “giấy chứng nhận học bổng”, có chữ ký của chính Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen. Giấy chứng nhận học bổng là một ưu tiên cho các em trên con đường tìm kiếm việc làm và tăng cơ hội học tập tại các quốc gia, đặc biệt tại CHLB Đức.


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo