Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Cottbus đến thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Cottbus đến thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh

          Sáng ngày 8/12/2022, ông Thomas Pfuhl, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Cottbus (IHK) đã đến thăm và có buổi làm việc tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh, mở ra cơ hội hợp tác giữa hai đơn vị cũng nhưng hai vùng lãnh thổ trong dự án mới của Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Cottbus: “Lao động có kỹ năng tại Việt Nam”.

Chuyên gia Thomas Pfuhl tham quan các thực hành nghề Hàn

          Theo dự án, IHK sẽ là cầu nối giữa sinh viên đã tốt nghiệp trường nghề và các doanh nghiệp tại Đức, sao cho khi các sinh viên đã tốt nghiệp và đạt tiêu chuẩn đầu ra ngoại ngữ sẽ được hỗ trợ thông tin,  thủ tục và chi phí để làm việc tại Đức. Chương trình áp dụng đối với hệ trung cấp của các nghề: Điện, Công nghệ ô tô, Cơ khí,...

Ông Thomas thuyết trình về dự án “Lao động có kỹ năng tại Việt Nam”

          “Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức là trường nghề có chất lượng đào tạo tốt và có nền tảng hợp tác với Cộng hòa Liên bang Đức. Vì vậy, chúng tôi mong muốn kết nối với sinh viên tốt nghiệp từ nhà trường để giúp các doanh nghiệp ở Đức, cụ thể là phía Đông bang Brandenburg tìm nguồn lao động phù hợp với nhu cầu của họ. Chúng tôi không phải là doanh nghiệp và cũng không tìm việc làm cho sinh viên mà chúng tôi sẽ theo sát, hỗ trợ các em từ khi đang học nghề và tiếng Đức tại Việt Nam, cung cấp thông tin về văn hóa, doanh nghiệp ở Đức cho các em, gia tăng cơ hội cho các em được sang làm việc tại Đức sau 2 năm đào tạo tại Việt Nam, thay vì các em học nghề và học tiếng riêng biệt, cộng thêm 2 năm kinh nghiệm làm việc thực tế mới được xem xét hồ sơ để được làm việc tại Đức. Và ngay khi vừa sang làm việc tại Đức ở năm thứ 3, các em được doanh nghiệp trả lương khoảng 800.000 euro/ tháng.” – Ông Thomas giới thiệu về dự án.

          Ông Cao Xuân Phú, Phó hiệu trưởng nhà trường cảm ơn ông Thomas đã đến thăm và mở ra cơ hội hợp tác đầy tiềm năm với trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh. Đồng thời, phía nhà trường mong muốn IHK có văn bản chính thức về việc dự án thực hiện tại trường cũng như sớm có cam kết giữa doanh nghiệp, nhà trường, sinh viên để làm nền tảng thực hiện tuyển sinh lớp học nghề theo dự án trên. Nhà trường cam kết đào tạo nghề chất lượng cũng như giúp các em đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ trình độ B1 để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp tại Đức.

          Dự án dự kiến khởi động vào tháng 4 năm sau và sinh viên tốt nghiệp nghề, đạt trình độ tiếng Đức B1 có thể sang Cộng hòa Liên bang Đức vào năm 2025.


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo