Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

NGÀNH CÔNG NGHỆ Ô TÔ TRONG XU HƯỚNG MỚI

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NGÀNH CÔNG NGHỆ Ô TÔ TRONG XU HƯỚNG MỚI

Ngày nay khi các trường bắt đầu tự chủ, thì học phí đã trở thành gánh nặng của rất nhiều gia đình, nhất là sau khi vất vả để hoàn thành chương trình đại học mà không tìm được việc làm như mong muốn.

Vì vậy những năm gần đây sau khi học xong cấp THPT học sinh thường chọn cho mình học một ngành, nghề ở trường dạy nghề để có cơ hội tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn.

Hiện tại Công nghệ Ô tô là một ngành đang được quan tâm rất lớn của xã hội phát triển Nhu cầu ngày càng tăng nhanh, các gara, showroom ... mọc lên rất nhiều nhưng lại thiếu đi các kỹ thuật viên lành nghề và được đào tạo bài bản. Nên hiên nay nghề Bảo dưỡng và sửa chữa ô tô là nghề được đông đảo các bạn trẻ quan tâm.

Tại Hà Tĩnh, trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức đang đào tạo chuyên ngành Công nghệ Ô tô với sự đầu tư bài bản về nhân sự và máy móc thiết bị đồng bộ được Chính phủ Cộng hòa liên bang Đức tài trợ. Do vậy mấy năm gần đây trường đã đào tạo số lượng sinh viên học ngành ô rô rất lớn mới đáp ứng được nhu cầu của thị trường.  Trên cơ sở đó năm 2019 trường được tập đoàn Avestos Cộng hòa Liên bang Đức chuyển giao chương trình nghề công nghệ ô tô theo tiêu chuẩn Đức; với chương trình học 3,5 năm, học xong sinh viên được cấp hai bằng tốt nghiệp: một bằng do

 

Sinh viên đang thực hành bảo dưỡng phanh ô tô

   Cộng hòa liên bang Đức cấp và một bằng do Việt Nam cấp.  Đây là một lợi thế rất lớn cho sinh viên sau ra trường để tìm kiếm việc làm hết sức thuận lợi và dễ dàng.             

 

       Theo học lớp công nghệ chuyển giao chương trình từ Cộng hòa liên bang Đức không chỉ có sinh viên nam mà có cả sinh viên nữ.  Sau hơn 2 năm đào tạo, đầu tháng 5 năm 2022 tại khoa Công nghệ Ô tô, Tập đoàn Avestos tổ chức kỳ thi giữa kỳ cho lớp chuyển giao nhằm đánh giá về việc học của sinh viên khi tiếp nhận chương trình thí điểm tại Việt Nam.

 

(Chuyên gia Đức sang tổ chức thi giữa kỳ lần 1)

Được học ở môi trường có nhiều thuận lợi nên có những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập và được nhận những suất học bổng của bang HENSSEN Cộng hòa liên bang Đức tài trợ. Đây là những suất quà hết sức có ý nghĩa đối với các em.

/upload/2005270/20220606/grab4ca4b61ef468e67c0a79efed1.jpg

                  Sinh viển nhận học bổng của Bang Hessen tài trợ

Ngoài chương trình học thì khoa Công nghệ Ô tô cũng như trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh luôn tạo cho các em học sinh, sinh viên những sân chơi lành mạnh, giao lưu học hỏi lẫn nhau như các cuộc thi “Nghiên cứu khoa học học sinh sinh viên”, cuộc thi “Lái xe sinh thái” hàng năm...

Ngoài ra các giải đấu thể thao bóng đá, bóng chuyền... giữa các lớp và các khoa được diễn ra hàng năm nhằm mục đích giao lưu thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe....

KHOA CÔNG NGHỆ Ô TÔ


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo