Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Hỗ trợ học bổng cho sinh viên khuyết tật tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ học bổng cho sinh viên khuyết tật tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh

            Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh đã được Chương trình Đổi mới Đào tạo nghề TVET, thuộc Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ hỗ trợ học bổng cho sinh viên khuyết tật học tập tại Trường.

Để được nhận học bổng, các học viên khuyết tật đăng ký cần được cấp giấy xác nhận người khuyết tật bởi các cơ quan nhà nước tại địa phương hoặc bởi một bác sĩ đủ thẩm quyền. Đồng thời, sinh viên đang học tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh, là một trong 11 trường đối tác của Chương trình Đổi mới Đào tạo nghề tại Việt Nam.

Em Nguyễn Minh Tuấn, là sinh viên lớp Cao đẳng liên thông K21, khoa Công nghệ Ô tô, trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh, có khuyết tật ở chân và miệng khiến cho việc đi lại và nói của em gặp khó khăn. Ngày 29/5/2023, em được nhận kỳ hỗ trợ đầu tiên của học bổng cho sinh viên khuyết tật do TVET tài trợ (19.500.000 VND). Học bổng trị giá 35.700.000 VND, chia làm 4 kỳ, căn cứ theo kết quả học tập tiếp diễn của em tại trường. Học bổng nhằm chi trả học phí, hỗ trợ thuốc men, đi lại, thiết bị hỗ trợ, sinh hoạt phí cho sinh viên nhóm yếu thế.

Trong quá trình cung cấp học bổng, người nhận học bổng sẽ phải nộp báo cáo về tiến độ đào tạo, kinh nghiệm đào tạo, tác động của học bổng và bất kỳ thách thức nào họ gặp cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh. Hơn nữa, người nhận học bổng phải nộp bảng điểm sau mỗi học kỳ. Điều này sẽ đảm bảo rằng học viên vẫn tích cực tham gia đào tạo.

Dưới đây là hình ảnh tại buổi lễ trao học bổng cho sinh viên:

/upload/2005270/20230530/grab4550823779f6544e29abcc3f3.jpg

TS. Cao Thành Lê, Hiệu trưởng nhà trường, giới thiệu về học bổng với phụ huynh và em Nguyễn Minh Tuấn

/upload/2005270/20230530/grab317766dd57610b2976cc93586.jpg

Hiệu trưởng và trưởng khoa Công nghệ Ô tô trao học bổng cho em Nguyễn Minh Tuấn

Chương trình cũng mong muốn thử nghiệm hệ thống "Đôi bạn cùng tiến" tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh. Các học viên đang được đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thể tham gia như một tình nguyện viên. Mỗi học viên khuyết tật sẽ được ghép cặp với một học viên không khuyết tật. Các bạn học viên có thể hỗ trợ nhau và cùng nâng cao nhận thức của bản thân. Các bạn học viên nên gặp 2 tuần một lần để thảo luận về các vấn đề phát sinh hoặc những hoạt động mình muốn tham gia.        
 

# TVET, VDHT, GIZ


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo