Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

ĐOÀN LÀM PHIM VTC9 QUAY PHÓNG SỰ “CHỌN NGHỀ 4.0” TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT VIỆT – ĐỨC HÀ TĨNH

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐOÀN LÀM PHIM VTC9 QUAY PHÓNG SỰ “CHỌN NGHỀ 4.0” TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT VIỆT – ĐỨC HÀ TĨNH

      Thực hiện nội dung ghi nhớ hợp tác giữa Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh với Tổ chức Hợp tác quốc tê Đức GIZ, đoàn làm phim phóng sự “Chọn nghề 4.0” phát sóng trên kênh truyền hình VCT9, do Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức GIZ tài trợ đã đến quay phim tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh ngày 16,17/3.

      Đoàn làm phim quay tư liệu tại khoa Cơ khí, khoa Công nghệ ô tô, hai doanh nghiệp đại diện mà sinh viên hai khoa trên đang học các mô đun thực hành tại doanh nghiệp. Tại đây, MC chương trình phỏng vấn giáo viên nhà trường, đại diện doanh nghiệp và cựu sinh viên của trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh đang làm việc tại các doanh nghiệp.

      Đại diện các doanh nghiệp đều đề cao sự hợp tác với trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh. Ông Nguyễn Đức Thủy, Giám đốc kinh doanh hãng Kia (Công ty Xây lắp và Dịch vụ Thương mại Hoàng Hà) và ông Nguyễn Hữu Cường, Phó giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Công nghiệp Đức Tài đều đánh giá cao khả năng thích ứng với nhu cầu của doanh nghiệp của sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh, đó là vì các em đã có thời lượng thực hành tại doanh nghiệp chiếm 30%, ngay từ năm đầu của khóa học.

      Anh Nguyễn Anh Đức, Cựu sinh viên khoa Cơ khí, trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh, đã làm việc tại Công ty TNHH Cơ khí Công nghiệp Đức Tài được 4 năm. Anh Đức phụ trách sản xuất các chi tiết máy phục vụ cho Công ty Formosa – Khu Công nghiệp Vũng Áng. Anh Đức cho biết quá trình học tập tại trường gắn liền với thực tiễn sản xuất tại doanh nghiệp nên đã giúp anh rất nhiều trong công việc, sau khi ra trường, đặc biệt là các quy trình sử dụng máy móc hiện đại như máy phay, máy tiện,.. Không những Anh Đức mà các bạn bè cùng lớp, cùng khóa của em hiện nay cũng có công việc ổn định, mức lương phù hợp.

      Phóng sự của VCT9 sẽ giúp các doanh nghiệp, phụ huynh và học sinh, sinh viên hiểu rõ hơn về thực tế đào tạo, đặc biệt là mục tiêu đào tạo phù hợp với nhu cầu tuyển dụng lao động chất lượng cao của doanh nghiệp. Đây sẽ là kênh cung cấp thông tin hướng nghiệp cho các em học sinh sinh viên khi mùa tuyển sinh sắp tới.

      Dưới đây là một số hình ảnh đoàn làm phim làm việc tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh và tại các doanh nghiệp hợp tác với trường, nơi các sinh viên học thực hành:

Đoàn làm phim quay thực tế giờ giảng lý thuyết của cô Tân – Khoa Cơ khí

MC phỏng vấn thầy trò trong giờ thực hành của thầy Hải tại xưởng CNC, khoa Cơ khí

Thầy Nam Đức và học sinh trong giờ học thực hành tại xưởng gầm, khoa Công nghệ ô tô

Đoàn làm phim quay tư liệu tại xưởng cơ khí Công ty TNHH Cơ khí Công nghiệp Đức Tài

Đoàn làm phim quay tư liệu giờ học thực hành tại doanh nghiệp của sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh dưới sự hướng dẫn của nhân viên công ty tại công ty Xây lắp và Dịch vụ Thương mại Hoàng Hà

Ông Nguyễn Đức Thủy, Giám đốc kinh doanh hãng Kia, đánh giá cao khả năng thích ứng khi tiếp xúc máy móc hiện đại của sinh viên trường CĐ Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo