Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

ĐOÀN CHUYÊN GIA CHLB ĐỨC – TẬP ĐOÀN AVESTOS LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT VIỆT ĐỨC HÀ TĨNH

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐOÀN CHUYÊN GIA CHLB ĐỨC – TẬP ĐOÀN AVESTOS LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT VIỆT ĐỨC HÀ TĨNH

        Ngày 03/03/2022 trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh tổ chức đón tiếp đoàn chuyên gia của Tập đoàn Đào tạo Avestos, CHLB Đức về kiểm tra, giám sát, hỗ trợ đào tạo nghề Công nghệ ô tô theo chương trình thí điểm 22 chuyển giao công nghệ của Cộng hòa liên bang Đức.

Đoàn chuyên gia làm việc gồm có ông Michel Klaus và ông Dr Hans Peter Schmidt. Trước đó, chuyên gia Thomas Schults đã đến trường và thực hiện lịch làm việc với các giáo viên tham gia chương trình đào tạo này.

Theo chương trình làm việc, đoàn chuyên gia họp với Ban Giám hiệu và đội ngũ giáo viên tham gia vào dự án

Chuyên gia Thomas Schults làm việc tại trường từ ngày 21/2/2022 đến ngày 4/3/2022. Hai chuyên gia Michel Klaus và Dr Hans Peter Schmidt làm việc tại trường từ ngày 3/3/2022 đến ngày 6/3/2022. Theo chương trình làm việc, đoàn chuyên gia họp với Ban Giám hiệu và đội ngũ giáo viên tham gia vào dự án; gặp gỡ, trò chuyện, động viên, khuyến khích sinh viên, và giải đáp những thắc mắc của nhà trường về chương trình đào tạo và các nội dung liên quan đến việc tổ chức kỳ thi giữa khóa cho sinh viên.

Chuyên gia Thomas Schults hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn cho các giảng viên lớp chuyển giao Đức, khoa Công nghệ Ô tô

Lớp Cao đẳng Công nghệ ô tô chuyển giao chương trình từ CHLB Đức là lớp thí điểm, theo chương trình phối hợp của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Tập đoàn đào tạo Avestos. Lớp hiện có 16 sinh viên, đang học năm thứ 2, kết hợp học lý thuyết tại trường, học thực hành tại trường và thực hành tại doanh nghiệp. Thời lượng thực hành tại doanh nghiệp của sinh viên hiện chiếm khoảng 70% thời lượng đào tạo, được giáo viên và doanh nghiệp điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 tại địa bàn. Các em còn được học tiếng Đức, đảm bảo đầu ra ngoại ngữ đạt chuẩn trình độ B1, phục vụ cho việc học, nghiên cứu tài liệu học tập bằng tiếng Đức, tiếp xúc với môi trường học tập của CHLB Đức, đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao của các doanh nghiệp.

Chuyên gia gặp gỡ, nói chuyện cùng sinh viên lớp chuyển giao chương trình CHLB Đức

Chuyên gia tham gia giờ học thực hành tại xưởng gầm, khoa Công nghệ ô tô

Đoàn chuyên gia rất vui mừng khi thấy sự nỗ lực của nhà trường, giáo viên và các em sinh viên. Điều này cho thấy chương trình đào tạo chuyển giao đang có kết quả tốt, không những đáp ứng  nhu cầu đào tạo lao động của doanh nghiệp mà còn phù hợp với nguyện vọng của các em sinh viên về nhu cầu học tập cũng như việc làm trong tương lai. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Michel Klaus giám đốc học viện Avestos CHLB Đức cam kết sẵn sàng hỗ trợ nhà trường trong việc chuyển giao chương trình đào tạo các ngành nghề mới theo xu hướng phát triển của thế giới và Việt Nam; đề nghị nhà trường trên cơ sở trang thiết bị đào tạo đồng bộ, hiện đại hiện có mở rộng đào tạo các nghề xe điện vì xu hướng của ngành công nghiệp ô tô dần chuyển từ sử dụng động cơ đốt trong sang sử dụng động cơ điện.

 

   Đoàn chuyên gia chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu và đội ngũ CBGV tham gia dự án

            Nhà trường rất mong muốn chất lượng đào tạo tại trường nhờ đó mà ngày càng được nâng cao, cũng như nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ hơn từ phía các cơ quan, tổ chức trong lĩnh vực đào tạo nghề.


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo