Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP KHẲNG ĐỊNH KIẾN THỨC, KỸ NĂNG CỦA SINH VIÊN TRƯỚC KHI RA TRƯỜNG

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP KHẲNG ĐỊNH KIẾN THỨC, KỸ NĂNG CỦA SINH VIÊN TRƯỚC KHI RA TRƯỜNG

       Đề tài, đồ án tốt nghiệp được nhìn nhận như dấu ấn của sinh viên trong suốt một khóa học. Đây cũng là một trong những yếu tố “bắc cầu” quan trọng tạo tiền đề cho công việc của các em sau này. Ở nhiều trường đại học, cao đẳng, đặc biệt là khối ngành kỹ thuật thì điều này càng thể hiện rõ.

       Tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức, song song với việc chuyển đổi chương trình từ niên chế sang modul - tín chỉ thì những năm gần đây, thay vì hình thức thi tốt nghiệp, các sinh viên khoa Điện được thực hiện đồ án tốt nghiệp. Đây được xem như là sự khẳng định, thể hiện kiến thức, kỹ năng lần cuối của các em trước khi ra trường. Năm học 2020 – 2021, các sinh viên K17 khoa Điện đang rất hào hứng thực hiện đồ án tốt nghiệp của mình. Em Lương Hữu Danh (CĐ ĐCN 17A) chia sẻ: “Để chuẩn bị cho đồ án tốt nghiệp, bọn em đã lập nhóm, chọn đề tài theo định hướng của giáo viên. Các đề tài đều mang tính thực tiễn, tổng hợp hệ thống kiến thức đã học và cập nhật một số kiến thức, công nghệ mới có tính ứng dụng cao trong dạy học cũng như thực tiễn làm việc sau này nên các bạn đều rất hứng thú tìm tòi, nghiên cứu thực hiện để cho ra sản phẩm hoàn thiện nhất. Hi vọng chúng em sẽ đạt kết quả tốt tại buổi bảo vệ trước Hội đồng”.

Các nhóm sinh viên đang hoàn thiện sản phẩm của mình

        Hiện tại, bộ sản phẩm Bảng thực hành trang bị điện (12 bảng); Bảng thực hành Kỹ thuật lắp đặt điện (12 bảng); Bàn nguồn thực hành (12 bàn) đã được 42 sinh viên hệ Cao đẳng Điện công nghiệp khóa 17 (2018-2021) hoàn thanh với chất lượng tốt.

       Thầy giáo Dương Văn Hoan – Trưởng khoa Điện cho biết: “ Để thực hiện một sản phẩm đồ án, các em phải tổng hợp được nhiều kiến thức liên quan, từ khâu lên bản vẽ thiế kế, thi công phần cơ khí, thi công phần điện, thậm chí kể cả phần mộc các em cũng tự làm Đồ án tốt nghiệp năm nay được triển khai khá sớm, bắt đầu từ tháng 4/2021, trong quá trình triển khai gặp phải một số khó khăn liên quan đến dịch bệnh nhưng với sự cố gắng nỗ lực của các em và các giáo viên hướng dẫn, đặc biệt là sự tạo điều kiện về vật tư, thiết bị của Ban giám hiệu, các phòng ban liên quan và khoa Điện bộ sản phẩm gồm 36 thiết bị dùng cho dạy học đã được hoàn thành trước kế hoạch đề ra với chất lượng tốt”.  

Bộ sản phẩm Bàn nguồn và Bảng thực hành Kỹ thuật lắp đặt sau khi hoàn thành của Sinh viên lớp CĐ ĐCN 17A do giáo viên Lê Viết Sơn hướng dẫn.

Hình ảnh: 1 bộ sản phẩm Bàn nguồn thực hành và 2 Bảng thực hành trang bị điện của 1 nhóm 3 Sinh viên lớp CĐ ĐCN 17B do thầy giáo Dương Văn Hoan hướng dẫn.

       Được biết, sau khi hoàn thành và bảo vệ trước hội đồng, các thiết bị này sẽ được đưa vào sử dụng giảng dạy thực hành tại trường cũng như các cơ sở liên kết đào tạo trong năm học mới 2021-2022.

Diệu Thúy

Ban Truyền thông Khoa Điện


Nguồn:vdht.edu.vn Copy link

Tin khác

Giới thiệu

Thông báo