Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Khai giảng các lớp Đào tạo nghề ngắn hạn cho người lao động ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt-Đức Hà Tĩnh

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai giảng các lớp Đào tạo nghề ngắn hạn cho người lao động ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt-Đức Hà Tĩnh

 

 

 

Pr Sáng ngày 23.07.2021, trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ khai giảng 05 khóa đào tạo nghề ngắn hạn cho các nghề Cắt gọt kim loại, Điện dân dụng, Hàn, Sửa chữa ô tô và Sửa chữa máy lạnh, điều hòa không khí cho 125 người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các khóa đào tạo này nhằm giúp người lao động nhanh chóng có những kỹ năng nghề cơ bản để chuyển đổi việc làm hoặc tự kinh doanh, đảm bảo sinh kế cho bản thân và gia đình trong bối cảnh lực lượng lao động Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ các tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

      Các khóa đào tạo được tổ chức trong bốn tuần, từ ngày 23.07.2021 đến ngày 14.08.2021. Học viên tham gia chương trình được Chương trình “Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam”-GIZ hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo, chi phí đi lại, lưu trú, và ăn trưa. Sau bốn tuần học tập, học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo. Ngoài ra, những học viên tham gia lớp học đầy đủ, nghiêm túc, chấp hành quy định của nhà trường, quy chế đào tạo, hoàn thành các bài kiểm tra, đánh giá kỹ năng nghề sẽ được cấp học bổng trị giá 2,000,000 VND cho học viên nam và 2,500,000 VND cho học viên nữ.

      Ngoài trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt-Đức Hà Tĩnh, Chương trình hợp tác Việt-Đức “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam”, được tài trợ bởi Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ), đồng thực hiện bởi Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) và Bộ lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam (MoLISA) còn hỗ trợ 10 trường cao đẳng tại Long An, An Giang, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Nha Trang và Bắc Ninh thực hiện các khóa đào tạo ngắn hạn cho lao động bị mất việc, cần được đào tạo lại để chuyển đổi việc làm hoặc người trong độ tuổi lao động nhưng chưa có việc làm. Sau khi tốt nghiệp, các học viên tiếp tục được các trường hỗ trợ tìm việc phù hợp với trình độ kỹ năng của mình.

Theo https://www.tvet-vietnam.org/

 


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo