Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

DAIKIN VIỆT NAM HỢP TÁC ĐÀO TẠO NGHỀ CHO KỸ THUẬT VIÊN NGHỀ ĐIỆN LẠNH VỚI CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG TRÊN CẢ NƯỚC

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

DAIKIN VIỆT NAM HỢP TÁC ĐÀO TẠO NGHỀ CHO KỸ THUẬT VIÊN NGHỀ ĐIỆN LẠNH VỚI CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG TRÊN CẢ NƯỚC

           Theo dự báo, nếu đến năm 2025, thị trường Việt Nam bán ra khoảng 5 triệu bộ điều hòa dân dụng room air thì cần tới 80 nghìn kỹ thuật viên được chuẩn hóa tay nghề để đáp ứng nhu cầu lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa.

Tuy nhiên, trường nghề và doanh nghiệp nhận thấy rất nhiều trường hợp gặp lỗi lắp đặt, bảo dưỡng và sửa chữa do tay nghề của kỹ thuật viên chưa cao. Trước thực trạng đó, đặt ra vấn đề làm sao để mở rộng mạng lưới đào tạo kỹ thuật viên đạt chuẩn, sau đó quản lý mạng lưới này một cách có hệ thống, nâng cao hình ảnh ngành Điều hòa không khí và GDNN của Việt Nam.

Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp Daikin đã đề xuất mô hình phối hợp dưới sự hướng dẫn, giám sát và hỗ trợ của Tổng cục GDNN để kết nối với các trường nghề trên cả nước, đào tạo cho giảng viên. Sau đó, nhà trường tiến hành đào tạo ra hệ thống kỹ thuật viên và sinh viên được chuẩn hóa tay nghề.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh vinh dự có thầy Hoàng Nga – giảng viên nghề Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, khoa Điện, tham gia dự án hợp tác đào tạo kỹ thuật viên trên của Daikin Việt Nam.

Đại biểu là các giảng viên của các trường cao đẳng và trung cấp đào tạo nghề điện lạnh trên cả nước

Mô hình hợp tác này đáp ứng được 3 tiêu chí: Một là nhu cầu của thị trường lao động; hai là tính chuyên môn hóa của xã hội, nghĩa là nhà trường tập trung vào đào tạo còn doanh nghiệp tập trung tối đa cho sản xuất, kinh doanh; ba là nâng cao tính thuận tiện, tận dụng mạng lưới các trường nghề rộng khắp trên cả nước để đào tạo cho người học.

Mô hình hợp tác đào tạo kỹ thuật viên của Daikin Việt Nam

Là một phần trong dự án hợp tác trên, gần đây nhất, nhằm cập nhật kiến thức mới về kỹ thuật thi công điều hoà cho Giảng viên thông qua Lớp học lắp đặt ống gió, Chi nhánh Đà Nẵng - Công ty Daikin Vietnam đã tổ chức Lớp lắp đặt ống gió điều hoà của Daikin năm 2023 cho Giảng viên uỷ quyền Daikin tại miền Trung vào ngày 05.05.2023 vừa qua.

Lớp học này cung cấp các kiến thức và kỹ năng thi công ống gió cho hệ thống điều hoà không khí của Daikin, giúp Giảng viên cập nhật và nâng cao khả năng giảng dạy và hướng dẫn trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, buổi giao lưu giữa Giám đốc chi nhánh Daikin Đà Nẵng và giảng viên Molisa miền Trung để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và ứng dụng kỹ thuật thi công điều hoà trong ngành công nghiệp lạnh và điều hoà không khí.

Dưới đây là một số hình ảnh của lớp học:

Thầy Hoàng Nga tại Lớp lắp đặt ống gió điều hoà của Daikin năm 2023

Thầy trao đổi cùng các giáo viên khác

Giờ thực hành tại lớp học

Các giảng viên nghề điện lạnh của các trường cao đẳng miền Trung tại khóa học


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo