Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường CĐKT Việt - Đức Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2022-2024 thành công tốt đẹp

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường CĐKT Việt - Đức Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2022-2024 thành công tốt đẹp

          Ngày 14/04, tại Trường CĐKT Việt - Đức Hà Tĩnh, Đoàn Thanh niên trường đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2024.

Tham dự Đại hội có thầy Tiến sĩ Nguyễn Xuân Ninh– Chủ tịch hội đồng trường, chủ tịch công đoàn trường, đồng chí Phan Thị Quỳnh Hương – Bí thư Đoàn khối CCQ và DN tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Dương Văn Hoan  - Phó Bí thư Đảng uỷ và lãnh đạo đại diện cho các Phòng, Khoa, Trung Tâm.

Tham dự Đại hội còn có các Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường học trực thuộc Đoàn Khối CCQ và DN tỉnh.

Lễ chào cờ tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2019-2022, Đoàn Thanh niên Trường CĐKT Việt - Đức Hà Tĩnh phát huy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn tiếp thu khoa học kỹ thuật ứng dụng vào giảng dạy. Ban chấp hành Đoàn Trường đã tập trung phát động đoàn viên thanh niên trong Trường hưởng ứng, tham gia sáng tạo, tìm tòi các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, qua đó phát huy vai trò xung kích, sức sáng tạo của tổ chức Đoàn các cấp trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua, học tập, nghiên cứu, cải tiến, sáng kiến, ứng dụng khoa học công nghệ trong đoàn viên, thanh niên. Kết quả đã có nhiều sáng kiến được công nhận là sáng kiến kỹ thuật cấp Tỉnh và cấp Trung ương. Trong giai đoạn 2019-2022 đã giới thiệu cho Đảng 26 đoàn viên ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng, trong đó 10 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Đoàn Khối CCQ và DN tỉnh Phan Quỳnh Hương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đoàn Thanh niên Trường CĐKT Việt - Đức Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là các hoạt động sáng tạo trẻ, các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Trong nhiều năm qua, Đoàn Trường luôn là một trong những cơ sở đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong nhiệm kỳ 2022-2024, đồng chí Bí thư Đoàn Khối CCQ và DN Tỉnh đề nghị Đoàn Trường CĐKT Việt - Đức Hà Tĩnh cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích sáng tạo, năng động của tuổi trẻ, tạo sức mạnh đồng bộ trong công tác Đoàn. Coi trọng công tác thi đua khen thưởng để thi đua trở thành động lực thúc đẩy phong trào. Động viên đoàn viên thanh niên tu dưỡng đạo đức, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu hiện nay.

Tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào về sáng kiến kỹ thuật, sáng kiến trong công tác quản lý, báo cáo chuyên đề. Chủ động tham mưu với cấp ủy và chính quyền đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Ngoài ra cần mạnh dạn đề xuất để nâng cao chỉ tiêu giới thiệu đoàn cho tổ chức đảng, mạnh dạn đăng ký đảm nhiệm công trình phần việc thanh niên lớn hơn, xứng đáng với vai trò, vị thế của Trường CĐKT Việt - Đức Hà Tĩnh.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đoàn Thanh niên Trường CĐKT Việt - Đức Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2022-2024

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí TS. Nguyễn Xuân Ninh– Chủ tịch hội đồng trường cho biết: Hiện nay Đoàn thanh niên Trường CĐKT Việt - Đức Hà Tĩnh có 1.300 đoàn viên. Đoàn viên thanh niên là cán bộ giáo viên giữ số lượng lớn trong đơn vị, các nhất là các cán bộ giáo viên trẻ chiếm đến 1/3 số lượng cán bộ giáo viên toàn trường, việc phát triển trường bền vững một phần là nhờ lực lượng đoàn viên thanh niên.

Để phát huy vai trò xung kích của thanh niên, đồng chí Nguyễn Xuân Ninh đề nghị Đoàn thanh niên Trường CĐKT Việt - Đức Hà Tĩnh: Cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc tham mưu triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch của Đảng ủy, Công đoàn, thực hiện tốt chỉ đạo của Đảng ủy Trường, đề xuất các giải pháp cụ thể phục vụ sự phát triển của trường. 

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, phấn đấu xây dựng đoàn thanh niên thực sự trở thành một tổ chức vững mạnh; giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy năng lực sáng tạo đổi mới, đa dạng hóa các nội dung và phương thức hoạt động cho phù hợp, đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo đi vào chiều sâu; tạo các diễn đàn, hình thành môi trường hoạt động rộng mở, thuận lợi để tập hợp, đoàn kết trên tất cả mọi lĩnh vực. Tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ đoàn viên thanh niên có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp phát triển chung của trường.

Đ.c Phan Quỳnh Hương và Đ.c Dương Văn Hoan tặng hoa BCH Đoàn Thanh niên Trường CĐKT Việt - Đức Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2022-2024

Tăng cường sự phối hợp với các tổ chức khác. Huy động tận dụng đội ngũ trí thức thanh niên, đẩy mạnh hoạt động triển khai nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ mang tính thực tiễn cao phù hợp với điều kiện thực tế của trường, góp phần đưa khoa học, công nghệ trở thành một trong những động lực quan trọng hàng đầu để nâng cao chất lượng dạy học, hiệu quả trong lĩnh vực đào tạo nghề.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp đội ngũ đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc về trách nhiệm và bổn phận của mình; phát huy những phẩm chất tốt, tính tích cực xã hội, tính nhân văn, đạo đức, lối sống theo truyền thống của dân tộc...Quy tụ, đoàn kết, hợp tác hoạt động dưới mái nhà chung của đoàn thanh niên, góp phần tăng cường đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nâng cao chất lượng các hoạt động đoàn thanh niên.

Tại Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 15 đồng chí, bầu Bí thư trực tiếp tại Đại hội và đại hội cũng đã bầu 3đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đoàn Khối CCQ và DN Tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo