Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Câu lạc bộ Việt Lào Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh: Gắn kết sinh viên Việt – Lào

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Câu lạc bộ Việt Lào Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh: Gắn kết sinh viên Việt – Lào

         Hòa trong không khí náo nức đón Tết cổ truyền xuân Nhâm Dần 2022, chiều ngày 19/01/2022, trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 3 năm thành lập Câu lạc bộ Việt Lào.

Lưu học sinh Lào tham dự buổi lễ

Tới dự CLB có TS. Nguyễn Xuân Ninh – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh; ThS. Nguyễn Duy Vinh – Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; các thầy giáo cô giáo Trưởng; Phó các đơn vị của Trường; Đồng chí Đặng Thanh Ngọc – Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh và toàn thể Lưu học sinh Lào của trường.

            Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh hiện là đơn vị đào tạo số lượng lưu học sinh Lào học đa dạng các nghề. Không còn khoảng cách về ngôn ngữ hay tập quán, những sinh viên đến từ quốc gia láng giềng đã thực sự hòa nhập trong môi trường học tập tại đây với sự chào đón và giúp đỡ nhiệt tình của ban giám hiệu nhà trường, các giảng viên, SV Việt Nam, đặc biệt là CLB Việt Lào, được thành lập ngày 20/01/2019.

Để có được những buổi sinh hoạt sôi nổi, thời gian đầu, CLB Việt Lào đã trải qua không ít khó khăn. Bởi bên cạnh các bạn SV Lào có thành tích học tập tốt, cũng có những bạn gặp trở ngại về ngôn ngữ, giao tiếp... Các thành viên phải đến từng lớp, từng phòng ký túc xá để vận động các bạn sinh viên Lào tham gia. Điểm đặc biệt tạo nên sức thu hút của CLB Việt Lào, đó là sinh hoạt không gò bó trong chương trình học nặng nề, mà thay đổi linh hoạt, tránh áp lực cho SV. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ học tập, các buổi giao lưu, sinh hoạt văn nghệ, thể thao do CLB tổ chức tạo nên sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đông đảo SV.

 

Các thành viên CLB biểu diễn văn nghệ tại buổi sinh nhật

Theo thầy Đặng Thanh Ngọc, Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh: “Đây là niềm vui của các bạn lưu học sinh Lào khi được thầy cô và các bạn quan tâm trong khi đi học ở xa quê.”

Buổi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 3 của Câu lạc bộ đã để lại nhiều cảm xúc cho người tham dự  khi xem các em học sinh Việt Nam, Lào  biểu diễn. Sự thành công của câu lạc bộ không chỉ thể hiện sự gắn bó của các em lưu học sinh đối với nhà trường mà còn là sự bày tỏ tình cảm đối với sự nhiệt tình dạy dỗ, sự quan tâm, yêu thương của các thầy cô giáo Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh đã dành cho các em trong suốt thời gian qua.

 THÙY TRANG

 Phòng HCTH


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo