Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh tiếp đón và làm việc với trường Cao đằng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng về cơ hội hợp tác đào tạo

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh tiếp đón và làm việc với trường Cao đằng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng về cơ hội hợp tác đào tạo

            Sáng hôm nay, ngày 14/9/2022, trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn công tác từ trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng. Đại diện phía trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng có ông Bounkhong Douangphavanh - Hiệu trưởng, ông Souphat Khaikham – Hiệu phó và cộng sự. Đại diện phía trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh có TS. Cao Thành Lê –  Hiệu trưởng, ông Nguyễn Hải Diên - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo và Đảm bảo Chất lượng, ông Cao Xuân Phú - Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp. Mục đích chuyến thăm của trường Cao đẳng Kỹ thuật Nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng là trao đổi, nghiên cứu khả năng hợp tác với trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh trong tương lai. Ông Bounkhong Douangphavanh - Hiệu trưởng bày tỏ vui mừng và phấn khởi khi được đến tận nơi để làm việc với trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh và được quan sát, tiếp xúc với môi trường học tập của các em HSSV Lào tại đây.

Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng giới thiệu tóm tắt về trường

            Trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng thành lập năm 2004, thuộc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Xiêng Khoảng và được nâng cấp từ trường trung cấp thành trường cao đẳng vào tháng 7 năm 2020. Năm 2022- 2023, trường có 58 CBGV và hơn 1000 HSSV đang theo học các hệ trung cấp, sơ cấp và ngắn hạn. Trường đào tạo 9 chuyên ngành gồm trồng trọt và phân tích đất, mộc, may, điện, dịch vụ khách sạn, chế biến thực phẩm,... Hiện trường có mối quan hệ hợp tác với hơn 40 cơ sở trong nước Lào, 3 cơ sở giáo dục ngoài nước, trong đó có 2 cơ sở tại Việt Nam. Trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng mong rằng buổi làm việc hôm nay sẽ mở ra cơ hội để hợp tác thêm với cơ sở giáo dục mới là trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh. Từ đó, hai trường có thể trao đổi kinh nghiệm, trao đổi HSSV, giáo viên không những đối với những ngành nghề trùng nhau (điện, cơ khí)  mà còn ở những ngành nghề mới của trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng như Công nghệ ô tô, Công nghệ thông tin,..

            TS. Cao Thành Lê – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh đánh giá cao quy mô đào tạo của trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng, đặc biệt là dựa trên tỷ lệ dân số của tỉnh này và cho biết Xiêng Khoảng cũng là tỉnh mà nhà trường đặt mục tiêu hợp tác đào tạo nghề. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh đã và đang đào tạo HSSV đến từ hai tỉnh Bolikhamsai và Khammuane, các em có ý thức học tập tốt và khi ra trường có việc làm phù hợp. TS Cao Thành Lê cũng đồng tình với cách tiếp cận mà trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng đề xuất: trao đổi HSSV, CBGV, hỗ trợ lẫn nhau trong kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ của hai trường. Đối với giáo viên, phía Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng có thể cử cán bộ sang Hà Tĩnh trong thời gian dài hạn hoặc CBGV trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh có thể trực tiếp sang Lào hỗ trợ một số bộ môn. Đối với HSSV, thầy Cao Thành Lê đề xuất thực hiện chương trình 1+2 hoặc 2+1, sẵn sàng hỗ trợ HSSV Xiêng Khoảng học tiếng Việt và học phí tại trường áp dụng với HSSV Lào cũng giống như đối với HSSV Việt Nam.

            Đại diện hai trường đều nhận thấy phương hướng đào tạo đề xuất được nêu ra ở buổi làm việc có tính khả thi, cũng như khả năng hợp tác đào tạo lâu dài giữa hai trường trong thời gian tới. Trở ngại lớn nhất hiện tại đối với việc hợp tác đào tạo là khác biệt về ngôn ngữ. Thầy Cao Thành Lê đề xuất với phía trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng cho các em học tiếng Việt trước, sau đó học chuyên ngành.

            Đại diện hai trường hướng đến ký biên bản ghi nhớ sớm nhất để có thể hoàn thành các thủ tục với cấp trên theo quy định và tiến hành đào tạo trao đổi.

            Dưới đây là một số hình ảnh buổi làm việc sáng nay:

Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng tham quan xưởng hàn – Khoa cơ khí

Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng tham quan xưởng CNC – Khoa cơ khí

Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng khoảng gặp và nói chyện với các em sinh viên Lào khoa Điện

Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật nghề Tổng hợp tỉnh Xiêng Khoảng tặng quà kỷ niệm cho đại diện trường Cao đẳng Kỹ thuật – Việt Đức Hà Tĩnh


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo