Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

“Hành trình về trường nghề” Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh của trường THCS Lê Bình

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Hành trình về trường nghề” Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh của trường THCS Lê Bình

Định hướng nghề nghiệp có vai trò quan trọng giúp học sinh lựa chọn và hướng đi phù hợp trong tương lai. Hiện nay, công tác hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho học sinh được ngành Giáo dục và Đào tạo, các trường học trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện. Giáo dục hướng nghiệp THCS là điều kiện giúp các em học sinh có thể dễ dàng định hình bản thân và định hướng, đưa ra lựa chọn về công việc trong tương lai. Trong chuyến hành trình về trường nghề Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh ngày 16/3/2023 của học sinh khối 9 trường THCS Lê Bình, các em đã được tìm hiểu về tầm quan trọng của hướng nghiệp THCS cũng như làm thế nào để giúp học sinh THCS định hướng tốt giá trị bản thân của mình.

Tham gia buổi tư vấn hướng nghiệp có Phó Hiệu trưởng trường THCS Lê Bình – cô Trịnh Thị Mỹ Lê, các giáo viên chủ nhiệm và 125 em học sinh khối 9 trường THCS Lê Bình, TS. Nguyễn Xuân Ninh – Phó Hiệu trưởng, ông Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng phòng Quản lý đào tạo và Đảm bảo chất lượng, Ban Truyền thông của trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh và các thầy cô là đầu mối tư vấn tuyển sinh tại trường THCS Lê Bình.

TS. Nguyễn Xuân Ninh giới thiệu về trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh

 và tư vấn các nghề đào tạo tại trường

TS. Nguyễn Xuân Ninh cho biết: “Hành trình về trường nghề là chương trình thiết thực do trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh tổ chức hàng năm. Chương trình nhằm giúp cho các bạn khối 9 chưa định hình về tương lai nghề nghiệp “Chọn đúng nghề, sáng tương lai”, phù hợp với năng lực, sở trường của các em. Các em khi tham gia học tại trường vừa học chương trình THPT vừa có thể hoàn thành chương trình đào tạo nghề nên có rất nhiều lợi thế. Thứ nhất, các em rút ngắn được thời gian học, đến năm 2026 các em đã có 2 bằng THPT và Trung cấp nghề và trở thành Kỹ sư thực hành chỉ sau 3 năm học. Thứ hai, các em không phải đóng học phí nghề. Thứ ba, hướng lựa chọn trường nghề phù hợp với năng lực học của nhiều em. Sau khi tốt nghiệp, các em có thể tham gia các chương trình du học nghề và xuất khẩu lao động để ổn định cuộc sống càng sớm càng tốt. Và thứ tư, Nhà trường tuyển sinh thông qua hình thức xét tuyển, không cần phải thi, thậm chí, các em có thể đăng ký, được tư vấn tuyển sinh online.”

Cô Trịnh Thị Mỹ Lê – Phó hiệu trưởng trường THCS Lê Bình phát biểu tại buổi hướng nghiệp

Cô Trịnh Thị Mỹ Lê đã cảm ơn sự đón tiếp cũng như sự chung sức đồng hàng của trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh với trường THCS Lê Bình trong việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Sau chuyến “Hành trình về trường nghề”, các em có thể định hướng cho mình sau khi tốt nghiệp THCS chọn cho mình hướng đi về đâu: trường THPT hay trường nghề. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh đào tạo nhiều ngành nghề, cũng như có nhiều ưu đãi, chương trình, học bổng để các em chọn con đường ngắn nhất, phù hợp nhất cho tương lai của mình.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp khác của chuyến “Hành trình về trường nghề” của khối 9, trường THCS Lê Bình tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh:

Học sinh Trường THCS Lê Bình tới tham quan, trải nghiệm tại 

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh

Buổi hướng nghiệp thu hút sự tham gia của giáo viên và học sinh Trường THCS Lê Bình

Các em tham dự giờ học thực hành tại xưởng Công nghệ ô tô

Nghề kỹ thuật cũng tạo hứng thú với các em nữ sinh


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo