Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Hội giảng Nhà giáo GDNN toàn quốc 2021: tôn vinh và khuyến khích nhà giáo GDNN

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội giảng Nhà giáo GDNN toàn quốc 2021: tôn vinh và khuyến khích nhà giáo GDNN

    Ngày 12/11, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. Hội giảng lần này được tổ chức theo hình thức trực tuyến cũng là một minh chứng sinh động của chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp. Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng cho rằng, đây cũng sẽ là cơ hội tốt để đo lường năng lực, trình độ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.

     Tham dự Hội giảng năm nay, trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh vinh dự có hai giảng viên là thầy Nguyễn Đức Bách – khoa Điện và cô Phạm Thị Ngọc Bích – khoa Sư phạm Giáo dục nghề nghiệp trình giảng. Bài giảng của hai thầy cô diễn ra vào ngày 16/11.

Thầy Nguyễn Đức Bách thực hiện bài giảng trực tuyến

    Thầy Bách chia sẻ dù đã quen với hình thức dạy học trực tuyến, cùng với sự hỗ trợ, ủng hộ từ nhà trường, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cá nhân thầy,  nhưng thầy vẫn thấy hồi hộp khi đến với Hội giảng.

Thầy Nguyễn Đức Bách đã hoàn thành tốt bài giảng của mình

Cô trò chuẩn bị chu đáo cho lớp học trực tuyến

     Bài giảng nghề Chăm sóc sắc đẹp của cô Phạm Thị Ngọc Bích diễn ra vào chiều ngày 16/11 và được Ban giám khảo đánh giá là một bài giảng sinh động, sáng tạo. Nhận được những góp ý của Ban giám khảo, cô Bích mong từ đó sẽ nâng cao chất lượng những bài giảng của mình ở lớp cũng như ở các cuộc thi tiếp theo.

Cô Phạm Thị Ngọc Bích hướng dẫn học viên thực hành

     Đối với 2 thầy cô tham gia Hội giảng Nhà giáo GDNN của trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức năm nay nói riêng, và toàn thể nhà giáo GDNN nói chung, Hội giảng tạo động lực cho các nhà giáo nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp giảng dạy theo tình hình xã hội, đúng như thông điệp “ĐỔI MỚI – SÁNG TẠO- THÍCH ỨNG – HỘI NHẬP” nhằm nâng tầm kỹ năng lao động.

    Bên lề hội giảng, ban tổ chức cũng mở triển lãm số các đơn vị GDNN tiêu biểu trên toàn quốc. Tham dự triển lãm số là sự góp mặt của gần 30 trường đào tạo nghề và các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế đã hợp tác với Tổng cục GDNN. Trong sự kiện này, người xem sẽ được “thăm quan” các gian hàng trong không gian 3D với các thông tin, hình ảnh, video trực quan và sinh động.

     Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp là nơi khuyến khích những sáng tạo của nhà giáo cũng như nâng cao năng lực thích ứng của đội ngũ giáo viên trong bối cảnh tình hình mới. Thông qua đó, Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp truyền đi thông điệp “Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp Đổi mới – Sáng tạo – Thích ứng – Hội nhập - nhân tố quyết định nâng cao chất lượng đào tạo, nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”.

                         Nguyễn Thị Thùy Trang - Phòng HCTH


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo