Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

“Cô ơi, năm nay trường ta không tổ chức 20/11 ở trường phải không cô?”

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“Cô ơi, năm nay trường ta không tổ chức 20/11 ở trường phải không cô?”

        Dịp Tết nhà giáo năm nay, không ít thầy cô thấy chạnh lòng khi học sinh sinh viên hỏi “ ơi, năm nay trường ta không tổ chức 20/11 ở trường phải không cô?”. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 hàng năm là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, cô giáo, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã góp bao công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, với diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19 trên địa bàn, nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh trong trạng thái “bình thường mới”; với tinh thần đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn thể Cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh sinh viên, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh không tổ chức lễ  mít tinh kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2021. Việc nhất thời không thể tổ chức vì dịch bệnh là điều rất đáng tiếc dành cho cả học sinh lẫn thầy cô giáo. Tuy vậy, các Khoa tổ chức các buổi thao giảng để chào mừng ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam.

/upload/2005270/20211117/grabfb90db9c9bf9b18bad0e489ab.jpg

CBGV khoa Công nghệ ô tô tổ chức và dự thao giảng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

/upload/2005270/20211117/grabe2e042fb48b6fd84e1010495f.jpg

Khoa SPGDNN tổ chức Thao giảng chào mừng ngày Nhà giáo việt nam 20/11

       Năm học 2020- 2021 vừa qua, trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh. Trên tinh thần phòng chống dịch bệnh và đảm bảo đúng tiến độ dạy và học đề ra, việc dạy và học của thầy trò nhà trường tiếp tục thực hiện hình thức Online là chính. Tuy nhiên, trong thời gian đầu áp dụng hình thức học Online thầy trò đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình dạy và học. Từ việc cơ sở vật chất của nhà trường, gia đình học sinh sinh viên chưa đảm bảo đến việc triển khai việc học tập tới các học sinh sinh sinh viên. Bên cạnh đó, các khóa học ngắn hạn phải tạm dừng, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Vượt qua những khó khăn đó, thầy và trò trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, giữ vững nề nếp, kỷ cương trường học; chất lượng giáo dục dạy nghề đã có sự nâng lên. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường luôn cố gắng, sát sao với học sinh. Thầy cô gần gũi, động viên tinh thần các em trong những giai đoạn dịch bệnh căng thẳng. Tất cả những điều này xuất phát từ chính sự nhiệt tình, hăng say, tâm huyết và tận tâm với nghề. Tất cả vì học sinh sinh viên thân yêu!

       Gần đây nhất, nhà trường đã gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực GDNN: Hai giáo viên tham gia trình giảng thành công tại Hội giảng Nhà giáo GDNN toàn quốc 2021; ba sinh viên lớp Quản trị mạng, Khoa Công nghệ thông tin - Kinh tế với sáng kiến sáng chế phòng đo thân nhiệt kết hợp khử khuẩn tự động đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Startup Kite (cuộc thi về công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên) do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức; 2 học sinh đạt danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện cấp tỉnh và 2 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh trong 18 gương mặt tiêu biểu của tỉnh nhà; ...

        Nhắc lại câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Người thầy giáo tốt - thầy giáo xứng đáng là thầy giáo - là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, tất cả những người làm trong ngành giáo dục đều đang thực hiện sứ mệnh rất vẻ vang và đáng tự hào.

       Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt nhà trường xin chúc các thầy cô giáo sẽ luôn luôn giữ được ngọn lửa yêu nghề và truyền ngọn lửa nhiệt tình đó đến các thế hệ học sinh. Chúc các thầy cô một ngày lễ thật ý nghĩa và ấm áp.

PHÒNG HÀNH CHÍNH – TỔNG HỢP

 


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo