Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt-Đức Hà Tĩnh tổ chức lễ bế giảng và ngày hội việc làm năm 2023

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt-Đức Hà Tĩnh tổ chức lễ bế giảng và ngày hội việc làm năm 2023

            Sáng ngày 30 tháng 6 năm 2023, tại hội trường Đa chức năng, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh đã tổ chức bế giảng và phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 20. Tới dự Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2023 có ông Đặng Văn Dũng – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, ông Phan Văn Sâm – trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp - Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh, đại diện các doanh nghiệp liên kết với trường, các cơ quan báo đài trên địa bàn tỉnh đến dự và đưa tin; về phía Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh có TS. Cao Thành Lê - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban giám hiệu; đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm, cùng các em HSSV Cao đẳng khóa 20 (2020-2023) và Trung cấp khóa 21 (2021-2023).

Tiến sĩ Cao Thành Lê, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Năm học 2019 - 2020 trên cơ sở chỉ tiêu được giao, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức đã triển khai công tác tuyển sinh và làm thủ tục nhập học cho 1.425 HSSV, trong đó có 103 SV cao đẳng và 1.322 HS trung cấp. Các nghề được trường tập trung đào tạo gồm: điện công nghiệp, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, cắt gọt kim loại, công nghệ ô tô, quản trị mạng máy tính, điện tử công nghiệp, hàn, chế tạo thiết bị cơ khí, công nghệ ô tô, công nghệ thông tin (UDPM), chăm sóc sắc đẹp, kế toán doanh nghiệp. Chương trình đào tạo được nhà trường xây dựng trên cơ sở chương trình khung được Bộ LĐ-TB&XH quy định. Ngoài học chính khóa, HSSV còn được bố trí thời gian thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Năm học 2020 - 2021 trên cơ sở chỉ tiêu được giao, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh đã triển khai công tác tuyển sinh và làm thủ tục nhập học cho 1920 HSSV thuộc 11 chuyên ngành đào tạo. Trong đó, 251 sinh viên học trình độ Cao đẳng các ngành: Điện công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí, Cắt gọt kim loại, Công nghệ ô tô, Quản trị mạng, Kế toán doanh nghiệp; 1669 sinh viên học trình độ Trung cấp các ngành: Điện công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí, Điện tử công nghiệp, Hàn, Chế tạo thiết bị cơ khí, Công nghệ ô tô, Công nghệ thông tin (UDPM), Quản trị mạng, Chăm sóc sắc đẹp, Kế toán doanh nghiêp, Nghiệp vụ bán hàng.

Kết quả tốt nghiệp toàn trường của khoá học 2020-2023, có 1466 HSSV được công nhận tốt nghiệp (chiếm tỷ lệ 87,4%), trong đó có 2 sinh viên xếp loại xuất sắc, 74 sinh viên xếp loại giỏi, 1177 sinh viên xếp loại khá.

Năm học vừa qua, HSSV nhà trường cũng tích cực tham gia các hoạt động phong trào như: Ngày chủ nhật xanh, hiến máu tình nguyện, chiến dịch mùa hè xanh... góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và giáo dục phẩm chất, đạo đức, kỹ năng của người học.

Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ từ Tổ chức Hợp tác Quốc tế GIZ, nhà trường đã có các lớp học nghề ngắn hạn hỗ trợ cho lao động mất việc hoặc chưa có việc làm do dịch COVID-19.

Những kết quả đó đã góp phần đưa Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức trở thành trường đào tạo nghề chất lượng cao. Đây là những minh chứng cho sự cố gắng của toàn thể thầy và trò của trường.

Cũng trong sáng ngày 30/6/2023, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh đã tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023 với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp liên kết với Trường như Cty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa, Công ty Cổ phần Sông Đà 19, Công ty Cổ phần nhân lực Việt Nam Nhật Bản Javico,... Ngày hội thu hút đông đảo HSSV tham gia để tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Hoạt động này mang ý nghĩa to lớn, góp phần định hướng cho các em học sinh - sinh viên được tiếp cận với thông tin doanh nghiệp và tìm kiếm những vị trí việc làm phù hợp với năng lực bản thân cũng như đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

Ban giám hiệu, đại diện từ Sở LĐ-TB&XH, đại diện từ doanh nghiệp, toàn thể CBGV và HSSV tham dự lễ Bế giảng

Ông Đặng Văn Dũng chúc mừng thành tích của Nhà trường

Sinh viên Nguyễn Văn Huân, lớp Điện Công nghiệp 19 đại diện HSSV toàn khóa tặng hoa thầy Hiệu trưởng

Thầy Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 20

Sinh viên được doanh nghiệp tư vấn cơ hội nghề nghiệp


Tin khác

Giới thiệu

Thông báo