Chat Facebook
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
  • :
  • :
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh

Đào tạo nghề miễn phí cho 200 lao động Hà Tĩnh thất nghiệp vì dịch Covid-19

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đào tạo nghề miễn phí cho 200 lao động Hà Tĩnh thất nghiệp vì dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - 200 người thất nghiệp vì dịch Covid-19 sẽ được Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh đào tạo nghề miễn phí, hỗ trợ ăn ở và giới thiệu việc làm.

Đào tạo nghề miễn phí cho 200 lao động Hà Tĩnh thất nghiệp vì dịch Covid-19

Giờ học thực hành lớp Điện cơ bản của học viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh.

Nhằm hỗ trợ những lao động mất việc, bị giảm giờ làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 hiện cần được đào tạo lại để chuyển đổi việc làm và những lao động trong độ tuổi có nhu cầu học nghề, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh cùng với Chương trình “Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam” (TVET) phối hợp tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn miễn phí tại trường.

Đào tạo nghề miễn phí cho 200 lao động Hà Tĩnh thất nghiệp vì dịch Covid-19

Khóa học hàn cơ bản là 1 trong 5 khóa học được Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) tài trợ cho lao động thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Tiến sĩ Cao Thành Lê - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh cho biết: “Khóa học bao gồm các nghề: Hàn cơ bản, bảo dưỡng xe hơi, điện cơ bản, bảo dưỡng máy điều hòa không khí và cắt gọt kim loại sẽ được chia làm hai khóa học, mỗi khóa kéo dài 4 tuần. Học viên ứng tuyển không yêu cầu biết các kỹ năng nghề từ trước. Sau khi hoàn thành chương trình, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học và được nhà trường hỗ trợ giới thiệu việc làm”.

“Toàn bộ học phí được tài trợ bởi Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ). Ngoài ra, học viên còn được hỗ trợ tiền ăn 80 nghìn đồng/ ngày, 500 nghìn đồng/ tháng tiền lưu trú hoặc đi lại. Sau khi học viên tốt nghiệp được hỗ trợ thêm 100 Euro (khoảng 2,6 triệu đồng)”, Tiến sỹ Cao Thành Lê cho biết thêm.

Đào tạo nghề miễn phí cho 200 lao động Hà Tĩnh thất nghiệp vì dịch Covid-19

Cán bộ phòng Đào tạo - Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt - Đức Hà Tĩnh rà soát hồ sơ của học viên đăng ký khóa học nghề miễn phí

Từng là nhân viên văn phòng cho một doanh nghiệp ở thành phố Hà Tĩnh, Trần Khánh Đạt (SN 1991), ở xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) buộc phải nghỉ việc làm từ tháng 2/2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thời gian nghỉ việc, Đạt đã làm đủ nghề nhưng thu nhập không ổn định. Khi có thông tin Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh có chương trình đào tạo miễn phí cho lao động thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lao động chưa có việc làm, Đạt đăng ký học nghề điện cơ bản, lắp đặt các mạch điện cơ bản, sửa chữa vận hành thiết bị điện tòa nhà.

Đạt cho biết: “Theo học lớp đào tạo nghề ngắn hạn rất cần thiết và ý nghĩa với lao động chưa có việc làm. Khi hoàn thành khóa học, với kiến thức có được tôi sẽ không khó tìm được việc làm ổn định...”.

Cũng giống như Trần Khánh Đạt, anh Nguyễn Chí Thành (SN 1984), ở xã Sơn Tây (Hương Sơn) bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Anh Thành đăng ký học lớp bảo dưỡng máy điều hòa không khí. “Khóa đào tạo ngắn hạn, như “phao cứu sinh” sẽ giúp tôi có nghề mới, có nhiều cơ hội tìm được việc làm để ổn định cuộc sống”, anh Thành chia sẻ.

Trưởng phòng Đào tạo (Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt – Đức Hà Tĩnh) Nguyễn Hải Diên cho biết: “Hiện chương trình đã nhận được hơn 200 hồ sơ đăng ký của lao động theo học. Theo kế hoạch các khóa đào tạo sẽ được triển khai vào tháng 10 và 11 năm 2020”.


Nguồn:vdht.edu.vn Copy link

Tin khác

Giới thiệu

Thông báo